MEN BIA – “Bánh mỳ lỏng” với những công dụng tuyệt vời

Men bia – thuốc bổ có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, lý tưởng cho người lao động nặng nhọc, người làm việc căng thẳng, thiếu máu, kém ăn,kém ngủ, chậm tăng trưởng, tăng cường hệ miễn dịch,….

Cách đây 6000 năm, người Ai Cập đã biết cách lên men bia chứa trong bình lớn. Tác dụng hữu ích của men bia không có điều gì là mới lạ. Thầy tu ở nhiều tu viên vùng Trung Âu đã biết dùng bia để chữa đủ thứ bệnh thời Trung cổ. Nhờ vậy mà bia thời đó còn có tên là “Bánh mỳ lỏng”, vì uống nhiều men bia thì khỏe đến độ khỏi phải ăn bánh mỳ. Quan điểm đó càng đứng vững hơn khi các nhà khoa học chứng minh là không có thực phẩm nào chứa nhiều sinh tố nhóm B bằng men bia,  chưa kể trong men bia còn chứa hàm lượng dồi dào chất đạm và khoáng tổ đủ loại.

Men bia giúp tăng cường sức khỏe, chống nhiễm trùng (trong các trường hợp bị cảm, ho, nóng, sốt) làm hệ miễn dịch suy yếu. Men bia còn làm thực phẩm bổ sung cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Men bia cũng giúp tái tạo những vi khuẩn cần thiết cho sự tiêu hóa ở đường ruột nên thường được dùng cùng lúc hay sau một đợt điều trị bằng kháng sinh, hoặc khi bị rối loạn các vi khuẩn hữu ích ở đường ruột.

Men bia với sự phong phú các vitamin, các acid min, chất khoáng nên có có tác dụng chống suy dinh dưỡng, kích thích ăn ngon, tăng cường chuyển hóa, làm tăng cường sức khỏe. (Trích “Dược điển Việt Nam”)

Chiết xuất nấm men nói chung và chiết xuất nấm men bia nói riêng được sử dụng rất phổ biến trong Công nghệ Thực phẩm và Công nghệ sinh học. Một trong các ứng dụng quan trọng và được sử dụng phổ biến của “Chiết xuất nấm men bia”, đó là được dùng để bào chế thuốc bổ cho trẻ em và người lớn. Có công dụng giúp những trẻ mắc chứng biếng ăn có cảm giác thèm ăn tự nhiên, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và tăng đề kháng cho trẻ; giúp điều trị cho người lớn kém ăn, kém ngủ, người thường xuyên phải làm việc nặng nhọc, người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy,…

Các bậc cha mẹ thường chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho trẻ em. Vì vậy Chiết xuất nấm men là lựa chọn hoàn hảo cho tất cả sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em. Không những giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn là nguồn bổ sung thêm protein tự nhiên.

Tại Việt Nam, Công nghệ tinh chế Chiết xuất nấm men bia đã được Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa Thephaco nghiên cứu ứng dụng bào chế thuốc bổ có thương hiệu là Biofil. Và đã được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phê duyệt thực hiện dự án “Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất Biofil” hướng tới xuất khẩu ra thị trường các nước ASEAN.

Nguồn tham khảo:

http://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/chuong-trinh-592/doanh-nghiep-khcn/15905-hoan-thien-quy-trinh-cong-nghe-san-xuat-biofil-va-hydan.html

http://cesti.gov.vn/chi-tiet/8412/khcn-trong-nuoc/cai-tien-quy-trinh-cong-nghe-san-xuat-biofil-va-hydan

 

5/5 - (1 bình chọn)