Sâu răng khi mang thai gây ảnh hưởng gì?

Vậy xin hỏi, khi mắc các bệnh răng miệng trong thời gian mang thai thì có điều trị được không?

Khánh Vân (Quảng Ninh)

Trong suốt thai kỳ, người mẹ cần một lượng canxi lớn hơn bình thường để cung cấp cho thai nhi nên lượng canxi trong cơ thể luôn bị thiếu hụt. Do đó, nếu người mẹ không đủ canxi và không bổ sung được canxi qua ăn, uống thì khả năng thiếu hụt canxi sẽ nghiêm trọng, và bệnh đầu tiên gặp phải là các bệnh răng miệng.

Vì vậy, nếu người mẹ bị sưng lợi, chảy máu và gây đau… thì cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa răng hàm mặt để được khám và điều trị. Trong một số trường hợp, viêm nướu lợi thai kỳ có thể gây ra periodontitis, một bệnh về lợi không chỉ ảnh hưởng tới nướu, răng, lợi mà còn ảnh hưởng tới chân răng và xương hàm (có thể gây ra tình trạng sinh non) sẽ nguy hiểm cho thai nhi.

Để phòng bệnh răng miệng, sau mỗi lần ăn cần súc miệng kỹ, có thể dùng nước muối ấm hay nước súc miệng dịu nhẹ để súc miệng và chú ý là không được nuốt nước súc miệng.

Mặt khác cần thực hiện chế độ ăn đầy đủ và cân bằng chế độ dinh dưỡng giúp bảo vệ răng miệng như chế độ giàu vitamin C, A,… Đặc biệt là cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

BS. Thu Phương

Rate this post