Mẹ bỉm sữa bị rụng tóc sau sinh nhất định phải biết những điều sau

Rụng tóc sau sinh là vấn đề lớn mà phụ nữ thường phải đối mặt khi làm mẹ (Ảnh minh họa)

Nỗi ám ảnh “con biết nói, mẹ hói đầu”

Mái tóc được ví như gương mặt thứ hai của phái đẹp. Thế nhưng các số liệu thống kê cho thấy, đa số phụ nữ bị rụng tóc trầm trọng sau khi sinh con. Và tất cả trong số đó đều thừa nhận rằng, rụng tóc sau sinh khiến họ vô cùng tự ti và lo lắng: lo sức khỏe mình có vấn đề rồi lấy ai chăm con; lo vóc dáng sồ sề lại thêm cái đầu hói thì còn gì là thanh xuân; lo chồng chán vợ xấu xí sẽ bỏ ra ngoài “ăn phở”…

Những nỗi lo lắng sợ hãi ấy càng khiến “mẹ bỉm sữa” thêm stress nặng, thậm chí trầm cảm. Nói về thời kỳ khó khăn này, nhiều bà mẹ tâm sự: “Có những ngày đứng trước gương mà chỉ muốn bật khóc. Khóc vì hoảng sợ, vì stress và tủi thân…!”. Thế mới có câu “con biết nói, mẹ hói đầu” – sinh được đứa con, chăm bẵm đến lúc con biết bi bô tập nói là tóc trên đầu mẹ cũng chỉ còn lưa thưa.

Nguyên nhân nào khiến mẹ dễ “hói đầu” sau sinh?

Lý giải cho hiện tượng rụng tóc sau sinh ở nữ giới, các chuyên gia cho rằng có 3 nguyên nhân chính:

  • Sự thay đổi của nội tiết tố trong thời gian thai kì là nguyên nhân chính khiến tóc rụng. Cụ thể, trong thời kì mang thai, nội tiết tố nữ tăng lên tối đa để tinh trùng gặp được trứng và sau đó để nuôi bào thai. Sau khi sinh con xong, lượng hormone này lại sụt giảm một cách đột ngột, khiến cho tóc rụng nhiều.
  • Trong thời gian thai kì, dưỡng chất được tập trung cho thai nhi và sau khi sinh thì lại tiếp tục tập trung cho bầu sữa để nuôi con. Điều này khiến cơ thể mẹ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, tuần hoàn máu đến các nang tóc bị gián đoạn khiến tóc tổn thương và dễ rụng đi.
  • Ngoài ra, những biến đổi tâm sinh lý sau sinh, cộng thêm áp lực từ việc nuôi con, gia đình, công việc,… gây căng thẳng, stress kéo dài cũng là thủ phạm khiến mái tóc bị tổn thương.

Nội tiết tố thay đổi là nguyên nhân chính khiến mẹ bị rụng tóc sau sinh (Ảnh minh họa)

Bí quyết khắc phục rụng tóc sau sinh để tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ

Cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng rụng tóc sau sinh chính là khắc phục các nguyên nhân khiến tóc rụng. Để làm được điều này, các chuyên gia khuyên “mẹ bỉm sữa” nên thực hiện những điều sau:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc ngay từ khi mang thai như: đạm, sắt, kẽm, các vitamin A, B, C, E, H… thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Tập yoga hoặc thiền: Điều này giúp bạn giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc, không suy nghĩ nhiều và giảm rõ rệt chứng rụng tóc sau khi sinh.

Dùng dầu gội nguồn gốc thiên nhiên: Vì chân tóc của mẹ sau sinh rất yêu nên hãy lựa chọn dầu gội không chứa quá nhiều hóa chất.

Đặc biệt, các mẹ nên sử dụng thêm viên uống ZHAIR để cân bằng nội tiết tố và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc. Từ đó hỗ trợ chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh.

ZHAIR – Giải pháp khắc phục rụng tóc sau sinh an toàn cho cả mẹ và bé

ZHAIR là viên uống hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc và làm đen tóc đang rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm kế thừa và phát triển từ bài thuốc mọc tóc đã được lưu truyền hơn 700 năm của thần y Tuệ Tĩnh. Phụ nữ bị rụng tóc sau sinh uống ZHAIR sẽ được bồi bổ cơ thể để khỏe từ bên trong và đẹp tóc bên ngoài:

  • Ứng dụng bài thuốc của thần y Tuệ Tĩnh với hà thủ ô đỏ, sinh địa và huyền sâm giúp bồi bổ gan, thận, khí huyết. Cơ chế này giúp tái tạo tế bào nang tóc, giảm rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn, đen hơn.
  • Đặc biệt, ZHAIR là sản phẩm đầu tiên có bổ sung thêm tinh chất hàu biển tươi chứa hàm lượng kẽm sinh học dồi dào, giúp cân bằng tiền tố để tổng hợp nội tiết tố nữ Estrogen. Ngoài ra tinh chất hàu biển còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc và sức khỏe tổng thể. Đây là chìa khóa then chốt để khắc phục triệt để rụng tóc sau sinh.

Với 4 thành phần hoàn toàn thiên nhiên kể trên, mẹ bị rụng tóc sau sinh uống ZHAIR trong thời kỳ cho con bú có thể yên tâm rằng: sản phẩm hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé.

Xem thêm ĐIỂM BÁN ZHAIR TẠI ĐÂY

ZHAIR – Ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc, chấm dứt bạc tóc

Thành phần:

– Hà thủ ô đỏ …. 150mg

– Sinh địa ………. 150mg

– Huyền sâm …… 150mg

– Hàu biển ……  150mg

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược Phẩm USAPHA

Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm và phân phối: Công ty TNHH GROW GREEN AZ

Mọi chi tiết xin liên hệ:

– Hotline: 024.7300.6906

– Website: https://zhair.com.vn/

Số GPQC: 00056/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Rate this post