Làm gì để tăng cường sức đề kháng cho trẻ thời điểm giao mùa

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy – Trưởng bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội, Phó trưởng khoa Miễn dịch dị ứng Bệnh viện Nhi trung ương cho biết “Thời điểm giao mùa (nhất là thu đông), số trẻ nhập viện tăng cao. Trong đó phần lớn trẻ mắc bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa như: viêm họng, phế quản, tiểu phế quản, phổi; hen suyễn, tay chân miệng, thủy đậu, tiêu chảy cấp… và đặc biệt là cảm cúm. Cha mẹ cần chú ý tăng cường hệ miễn dịch cho bé bằng nhiều cách để đẩy lùi các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn… ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.”

Tiêm vắc-xin đầy đủ – hàng rào phòng bệnh đầu tiên

Hệ miễn dịch của trẻ vẫn còn non nớt và chưa phát triển toàn diện, nên trẻ dễ mắc phải một số bệnh mà người lớn có thể vượt qua. Vắc-xin phát huy tác dụng qua việc tạo một lượng protein (kháng nguyên) của một số loại bệnh, vừa đủ để kích thích cơ thể sản sinh các kháng thể mà không gây nhiễm bệnh. Trẻ nhờ vậy sẽ có sức đề kháng tự nhiên cần thiết để tự bảo vệ.

Rất hiếm trường hợp bị dị ứng với vắc-xin. Tuy nhiên, một số trẻ có phản ứng nhẹ với vắc-xin, ví dụ như bị sốt nhẹ trong thời gian ngắn, sưng phồng hoặc tấy đỏ xung quanh chỗ tiêm. Bố mẹ có thể cho trẻ dùng thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của bác sỹ trong trường hợp trên. Ngược lại nếu không được vắc-xin bảo vệ ngay từ đầu, chắc chắn trẻ sẽ gặp nhiều rủi ro hơn khi mắc phải các căn bệnh này.

Ảnh minh họa

Cung cấp chế độ dinh dưỡng hoàn hảo

William Sears – tác giả của cuốn sách Dinh dưỡng gia đình cho biết, các chất dinh dưỡng thực vật có thể làm tăng sự sản sinh ra các tế bào bạch cầu và chống nhiễm trùng cũng như chống interfere (kháng thể giúp phủ lên bề mặt tế bào và ngăn chặn virus) của cơ thể.

Cà rốt, đậu xanh, cam, dây tây… đều là các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin C và carotenoids. Một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng thực vật cũng có thể chống lại các bệnh ung thư và bệnh tim ở độ tuổi trưởng thành. Vì vậy, việc chuẩn bị bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé là điều cần thiết, phụ huynh nên cố găng tăng rau củ và trái cây cho khẩu phần ăn của trẻ.

Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hàng ngày

  • Giữ vệ sinh tốt giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.
  • Giữ vệ sinh môi trường sống, cũng như vệ sinh cơ thể cho trẻ chưa bao giờ là thừa để chống chọi lại sự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn có hại.
  • Giặt giũ thường xuyên chăn, ga, gối, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh nấm mốc.
  • Dạy con cách đánh răng ngày 2 lần là buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi ngủ dậy. Vệ sinh bàn chải cho trẻ bằng cách: trước mỗi lần đánh răng, nên nhúng bàn chải của trẻ vào một cốc nước ấm, có pha muối nhạt. Sau khi trẻ đánh răng, cho trẻ súc miệng bằng nước muối ấm, pha nhạt.
  • Để trẻ nằm phòng thoáng, đủ ánh sáng và duy trì độ ẩm, không nằm quạt cả đêm hay điều hoà nhiệt độ quá thấp, dễ gây cảm lạnh.
  • Thường xuyên rửa tay diệt khuẩn cho trẻ. Vệ sinh đồ chơi của trẻ định kỳ 1 tuần/lần bằng cách rửa và đun trong nước sôi, sấy khô.
  • Giữ môi trường sống trong lành sạch sẽ, tránh xa khói thuốc lá

Bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch trực tiếp

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy “ Việc bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch là bổ sung các chất tác động trực tiếp lên hệ thống miễn dịch của cơ thể bao gồm các tế bào miễn dịch và kháng thể.

Trong nhóm này, Beta glucan được coi là nhóm chất có hiệu quả tăng cường miễn dịch mạnh hiện nay. Beta glucan là hợp chất đường liên phân tử được tạo nên từ các đơn phân tử D-glucose gắn với nhau qua liên kết β-glycoside.

Khi Beta glucan vào cơ thể sẽ tạo ra 2 hiệu ứng: làm gia tăng nhanh chóng số lượng của các tế bào miễn dịch đặc biệt và kích hoạt hệ thống kháng thể của hệ miễn dịch, đảm bảo cho chúng hoạt động tốt.”

Imunoglukan là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng, có chứa beta (1.3/1.6) D-Glucan hàm lượng cao chiết xuất từ nấm sò, dạng siro, được bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại châu Âu, giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh cho trẻ em. Imunoglukan cũng giúp trẻ giảm tỷ lệ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, hạn chế việc phải sử dụng kháng sinh.

Giấy phép quảng cáo số 1970/2015/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin truy cập website hoặc hotline: 094 240 8866.

Rate this post