Bạn phải bất ngờ về sự thật này: không phải cứ ăn nhiều rau xanh là trẻ hết táo bón!

Ảnh minh hoạ

Do không phải bệnh mạn tính, nhiều cha mẹ tự chữa táo bón cho con tại nhà bằng cách bổ sung rau xanh vào chế độ dinh dưỡng

Cha mẹ cần tự trang bị những kiến thức đúng đắn về chất xơ để điều chỉnh lại dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày cho trẻ, tránh việc “rước họa vào thân”. Có hai loại chất xơ gồm chất xơ hòa tan (xơ mịn) và chất xơ không hòa tan (xơ thô). Cả hai chất xơ đều có vai trò khác nhau đối với hệ tiêu hóa.

Khi vào dạ dày, chất xơ thô khó tiêu, quấn quanh phân, khi đào thải ra ngoài, phân không trơn. Ăn quá nhiều xơ thô gây xây xát niêm mạc ruột, khiến khó tiêu và trướng bụng. Xơ thô thường có hàm lượng cao trong các loại rau như rau muống, su su, bí,…; có tác dụng cho người giảm cân. Với trường hợp trẻ bị táo bón, cha mẹ cho bé ăn rau xanh có chất xơ thô cap gây cứng phân, táo bón thêm trầm trọng. Nếu uống nhiều nước, xơ sẽ nở bung, cuốn theo nước ra ngoài khiến con bị tiêu chảy.

Các loại rau đều chứa tỷ lệ chất xơ thô và xơ mịn khác nhau

Khác với xơ thô, xơ mịn có khả năng hòa tan, trở thành “thức ăn” cho hệ vi khuẩn trong ruột già. Hệ vi khuẩn giúp phân hủy chất xơ, giữ nước, làm mềm phân, đồng thời kích thích thành ruột, tăng nhu cộng ruột, tăng co bóp khiến phân đẩy ra ngoài một cách dễ dàng. Xơ mịn hòa tan trong nước trở thành dinh dưỡng nuôi sống hệ vi khuẩn có lợi trong ruột già. Vì vậy xơ mịn có tác dụng nhuận tràng, đi ngoài dễ dàng, phân mềm và đẹp.

Cha mẹ cần nắm rõ tỷ lệ xơ thô và xơ mịn trong các loại rau xanh để bổ sung dinh dưỡng hợp lý khi con đang táo bón. Tuy nhiên, nhiều loại xơ thô thì ít xơ mịn khiến trẻ dễ đầy bụng,  trướng bụng. Nhiều loại có chứa xơ mịn những khả năng hòa tan thấp, hệ vi khuẩn khó hấp thụ. Có loại rau chứa xơ mịn hòa tan tốt nhưng tác dụng chậm, quá trình điều trị táo bón kéo dài.

Một trong những giải pháp thiên nhiên hữu hiệu cho trẻ bị táo bón là cây hẹ. So với các loại rau xanh khác, hẹ chứa  tỷ lệ chất xơ cao, hàm lượng chất xơ mịn và thô được phân bố hợp lý, vừa đủ để nhuận tràng, có lợi cho hệ tiêu hóa. Đây cũng là bài thuốc dân gian chống táo bón từ xa xưa được các cụ truyền miệng.

Nhận thấy vị thuốc quý của dân gian  Việt Nam, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm Tinh bột hẹ Heta.Q – hỗ trợ chống táo bón dành cho trẻ nhỏ. Áp dụng công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản, sản phẩm cung cấp chất xơ gấp 200 lần rau xanh và hẹ tươi thông thường. Phân nhanh chóng được làm mềm và đào thải ra ngoài dễ dàng.

Bên cạnh đó, tinh bột hẹ có chứa thành phấn kháng sinh tự nhiên Ordirin, tái tạo và hồi phục hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể trẻ sẽ tự tổng hợp và hấp thụ chất xơ từ dinh dưỡng hằng ngày như rau xanh,  hoa quả, ngũ cốc,… Ngoài ra, tinh bột hẹ cung cấp các  vi chất cần thiết cho trẻ nhỏ, tăng cường hệ miễn dịch giúp bé chống lại các bệnh ốm vặt, sổ mũi, sốt mọc răng,  dị ứng,….

Tùy vào độ tuổi, cha mẹ sử dụng 2 thìa hẹ khuấy với cháo, bột, sữa chua hoặc nước ấm để con sử dụng, đặc biệt tiện lợi với phụ huynh bận rộn, đảm bảo lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày cho trẻ. Chiết xuất 100% từ hẹ tươi, Tinh bột hẹ Heta.Q an toàn và lành tính, không gây phản ứng phụ.

Thông tin cho bạn đọc:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tinh bột hẹ Heta Q

Công ty phân phối: Công ty Cổ phần Phúc An Việt Nam

Địa chỉ: An Lãng, Văn Tự, Thường Tín, Hà Nội

Tổng đài tư vấn: 098 569 5106

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm, tại: http://contaobon.tinhbothe.vn/

GPQC số: 01473/2018/ATTP – XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Rate this post