Bổ sung nho vào chế độ ăn giúp phòng ngừa ung thư, bệnh tim

Chống ung thư

Nho giàu chất chống ôxy hóa như polyphenol. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, polyphenol rất hiệu quả trong phòng ngừa ung thư, đặt biệt là ung thư thực quản, phổi, nội mạc tử cung, tụy, tuyến tiền liệt và đại tràng.

Bổ sung nho vào chế độ ăn giúp phòng ngừa ung thư, bệnh tim

Phòng ngừa bệnh tim

Quercetin trong nho có đặc tính chống viêm, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của lipoprotein tỉ trọng thấp. Bổ sung nho vào chế độ ăn hàng ngày có tác dụng bảo vệ tim và giảm huyết áp.

Kiểm soát dị ứng

Bạn thường xuyên bị các triệu chứng dị ứng như chảy nước mũi, nước mắt và mẩn ngứa? Hãy thử ăn nho hàng ngày trước khi tìm tới các thuốc kháng histamines. Thành phần chống viêm quercetin có trong nho sẽ giúp giảm các triệu chứng dị ứng.

Trị táo bón

Táo bón là một trong những vấn đề thường gặp do lối sống. Thêm nho vào thực đơn hàng ngày có thể hỗ trợ giảm tình trạng táo bón vì nho có hàm lượng nước cao, giúp làm mềm phân và thúc đẩy nhu động ruột.

Trị mụn

Ngoài những công dụng đối với sức khỏe, nho còn có tác dụng làm đẹp. Một nghiên cứu cho thấy, chất resveratrol trong nho đỏ có tác dụng như một liệu pháp tự nhiên trị mụn trứng cá.

BS P.Liên

(Theo Boldsky)

Rate this post