Dưỡng chất trong sữa mẹ hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ

Chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng nhi tại Abbott cho biết trẻ bú sữa mẹ có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và ít nhiễm trùng hơn so với trẻ bú sữa công thức. 

Theo tiến sĩ Barbara Marriage, trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott, mối liên hệ giữa “sữa mẹ” và “hệ miễn dịch” cuốn hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, đặc biệt trong việc tìm kiếm thành phần dưỡng chất nào giúp trẻ tăng sức đề kháng, tránh được các nguy cơ nhiễm trùng.

Bà Barbara Marriage chia sẻ: “Chúng tôi đã phát hiện ra HMO, dưỡng chất có nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). HMO giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, nơi chứa tới 70% hệ miễn dịch của trẻ”. Dưỡng chất này cũng được hấp thu vào máu nên có có thể năng hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột.

(Ảnh) Tiến sĩ Barbara Marriage - Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott

Tiến sĩ Barbara Marriage, trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott.

Theo tiến sĩ Adrythe L. Morrow, Giáo sư Nhi khoa, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu về sữa mẹ và sự tiết sữa, bệnh viện Nhi đồng Cincinnati, Mỹ, sữa mẹ là tiêu chuẩn về dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Dưỡng chất HMO vốn chỉ có trong sữa mẹ, nhưng vì nhiều lý do, không phải mọi trẻ em đều được bú sữa mẹ trong hai năm đầu đời. Việc bú sữa công thức khiến trẻ có thể không được hưởng những lợi ích từ dưỡng chất này.

Tiến sĩ James M. Stringham, Đại học Y khoa Duke, Mỹ nhận định việc bổ sung dưỡng chất 2’-FL HMO tương tự như sữa mẹ vào sữa công thức có thể giúp con xây dựng tốt nhất hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, tăng cường sức đề kháng, từ đó mang đến cho trẻ nền tảng để phát triển giai đoạn đầu đời. Vì vậy, một số hãng sữa trên thế giới dành thời gian nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng về dưỡng chất này.

Bà Barbara Marriage cho biết, sự bổ sung dưỡng chất 2’-FL HMO vào sữa công thức của Abbott có thể tạo ra cơ hội cho trẻ phát triển khỏe mạnh.

Bảo An

Tháng 6/2018, Abbott cho ra mắt sữa công thức tại Việt Nam có bổ sung dưỡng chất HMO. Trải qua 15 năm nghiên cứu với hơn 20 nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng, Similac Eye-Q Plus (sản phẩm dành cho trẻ 2-6 tuổi) có chứa HMO là công thức với dưỡng chất hỗ trợ hệ miễn dịch, hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.

Rate this post