Cụ bà mang thai đá là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết, chiều 31/3, kết quả thăm khám và hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khẳng định cụ Sáu ở Cam Lộc, Cam Ranh, chắc chắn mang thai đá. Các bác sĩ cũng nhìn nhận đây có thể là ca mang thai đá đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam. 

Theo các bác sĩ, thai đá nằm trong ổ bụng của bà Sáu tồn tại từ 27 đến 40 năm. Hiện nay chưa xác định được thai nằm ngoài hay trong tử cung nên cần bổ sung các biện pháp khám cận lâm sàng khác để xác định chính xác vị trí khối thai. Trong thời gian này, cụ bà vẫn được điều trị nội khoa. Sau khi có các kết quả cận lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh sẽ tổ chức hội chẩn liên viện lần 2 để có hướng điều trị tiếp. Có thể bà Sáu sẽ cần phẫu thuật để loại bỏ khối thai.

Bà cụ cũng đang mắc nhiều chứng bệnh khác như đau cột sống và đau vùng bụng. Các bác sĩ đang xem xét bệnh lý này có liên quan đến thai đá hay không. “Thai đá hiện chưa ảnh hưởng lớn đến tính mạng của bệnh nhân. Do đó chúng tôi sẽ tham khảo các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tiếp tục xem xét điều trị tránh ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân”, bác sĩ Quang nói.

Tường Vi

Rate this post