Gần 50% nam giới tuổi 25-74 rối loạn cương

Rối loạn cương có liên quan đến các bệnh lý nhất định. Trong đó, tỷ lệ mắc bệnh cao hơn đáng kể ở nam giới có đái tháo đường (39%), béo phì (26%) và cao huyết áp (26%).

Vừa qua, tại Hà Nội và TP HCM, Bayer Healthcare Pharmaceuticals đã tổ chức các buổi hội thảo khoa học nhằm giới thiệu giải pháp mới trong điều trị rối loạn cương cho nam giới. Chương trình được thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn trong lĩnh vực Nam học của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bình Dân TP HCM. Sự kiện đã thu hút hơn 400 khách mời là các dược sĩ, bác sĩ chuyên ngành Nam khoa và Thận niệu cùng các chuyên gia y tế trong cả nước.

VNE_-_Anh_3.JPG

Thạc sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP HCM.

Tại hội thảo, Thạc sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP HCM chia sẻ: “Rối loạn cương không phải là một triệu chứng mà một bệnh lý. Nam giới thường mặc cảm tự ti, xấu hổ khi mắc bệnh này. Họ rất ngại chia sẻ nên bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Chỉ khi nào vấn đề sức khỏe trở nặng họ mới quyết định tìm đến nhân viên y tế để tìm giải pháp. Nếu người bệnh nhận được tư vấn kỹ lưỡng và được điều trị sớm, mọi việc sẽ trở nên tốt hơn”.

Rối loạn cương thường được biết đến với những tên gọi như yếu sinh lý hoặc liệt dương… Về mặt y khoa, nó được mô tả là tình trạng mất khả năng đạt được và (hoặc) duy trì dương vật cương đủ cứng để thỏa mãn hoạt động tình dục. Đây là một bệnh lý nam giới không muốn nghĩ đến và không dám thừa nhận vì sợ đụng chạm vào “bản lĩnh đàn ông”. Do đó, nam giới thường mất ít nhất hai năm để phát hiện và thừa nhận vấn đề này. Ngoài việc gây mất tự tin ở đàn ông, bệnh còn ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều gia đình do đời sống tình dục giữa hai vợ chồng chưa được thỏa mãn.

VNE_-_Anh_1.JPG

Toàn cảnh hội thảo về bước tiến mới trong điều trị rối loạn cương.

Theo Thạc sĩ – bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, bệnh nhân bị chứng bệnh này cần chủ động tìm hiểu và gặp bác sĩ để nhận được sự tư vấn và chỉ định điều trị đúng đắn, giúp mang lại chất lượng sống tốt hơn cho cá nhân đồng thời đảm bảo lâu dài hạnh phúc gia đình.

Rối loạn cương thời gian qua được điều trị bằng thuốc ức chế PDE-5 dạng bào chế viên nén bao phim truyền thống. PDE5 (Phosphodiesterase type 5) là một isoenzyme phân bố chủ yếu ở thể hang ngăn cản sự thư giãn tế cơ trơn. Gần đây, các chuyên gia đã phát minh ra loại viên tan trong miệng thuận lợi và hiệu quả hơn.

Phương Thảo

Dạng viên tan trong miệng (ODT) được bào chế mới đây của Bayer HealthCare có thể uống thuốc mà không cần nước hoặc các chất lỏng khác, tan nhanh trong miệng trong vòng vài giây, hiệu quả trên các mức độ của rối loạn cương, bệnh nhân có một số bệnh lý đi kèm như đái tháo đường, tăng huyết áp và rối loạn lipid máu (qua các thử nghiệm trên lâm sàng). Thuốc được dung nạp tốt cho cơ thể, với đặc tính an toàn tương tự như viên nén bao phim và chỉ có thể sử dụng khi được kê toa.
Rate this post