30 tuổi bị xuất tinh sớm

Xin hỏi tôi phải uống thuốc hay làm gì để xuất tinh muộn hơn, khoảng bao nhiêu lâu thì vừa “chuẩn”. Xin cám ơn. (Quang).

Tu-van-xuat-tinh-som-6655-1403452498.jpg

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào bạn,

Theo bảng định danh bệnh tật quốc tế (ICD-10), người ta tạm chấp nhận mốc 15 giây tính từ khi bắt đầu có quan hệ xâm nhập (bằng miệng, âm đạo hay hậu môn) để xác định vấn đề xuất tinh sớm. Tuy nhiên, khó có thể xác định cột mốc thời gian cụ thể để khẳng định dưới cột mốc ấy là xuất tinh sớm. Phần lớn, người bị xuất tinh sớm là người đạt cực khoái không tự chủ trước khi họ muốn hay nhận thức được. Ở những người ít quan hệ tình dục hay mới quan hệ lần đầu do căng thẳng, hưng phấn quá nhanh, ham muốn tình dục quá độ cũng dẫn tới xuất tinh sớm.

Hiện nay, có nhiều loại thuốc chữa xuất tinh sớm như các nhóm thuốc gây tê tại chỗ, thuốc ức chế tái hấp thu (như serotinin), nhóm chống trầm cảm (như clomipramin, amitriptyplin, SSRI như Prozac, Zoloft, Paxil để làm chậm xuất tinh). Dùng thuốc tuy có hiệu quả nhanh nhưng cũng có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Do vậy, bạn cần có sự tư vấn và hướng dẫn chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khi sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các liệu pháp thực hành để chống xuất tinh sớm như: liệu pháp tâm lý, luyện tập nhóm cơ đáy chậu cũng hỗ trợ cho sự kiểm soát xuất tinh (bài tập Kegel), thay đổi tư thế khi quan hệ…

Thông thường, xuất tinh sớm có thể được chữa khỏi nên bạn đừng quá lo lắng, quan trọng nhất là giữ được tâm lý thoải mái khi “lâm trận” và sự tự tin về bản thân. Nếu tình trạng kéo dài, bạn có thể tìm đến các chuyên gia về nam khoa và tâm lý để được khám và tư vấn điều trị cụ thể nhé.

Chúc bạn vui khỏe.

Ban tư vấn tổng đài 1900 6233
Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Rate this post