Niềm vui của bệnh nhân khi giảm đau dạ dày

Khốn khổ vì bị đau dạ dày

Dạ dày vốn được mệnh danh là “bộ não thứ hai” của con người. “Bộ não” này ngoài việc “chế biến thực phẩm” nuôi cơ thể còn gánh trọng trách còn là trung tâm chỉ huy tình cảm cơ bản của con người như khi giận dữ, sung sướng, phấn khởi, buồn rầu. Bởi vậy, khi dạ dày bị thương tổn thì người bệnh thường không thiết tha làm bất cứ việc gì và ông Nguyễn Minh D. (50 tuổi, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương,tỉnh Tuyên Quang) cũng không ngoại lệ.

Ông D. bị đau dạ dày từ năm 2012. Do tính chất công việc hay phải thức khuya, đi lại nhiều, uống rượu bia tiếp khách nên bệnh đau dạ dày của ông khá trầm trọng. Đi khám, kết quả nội soi thể hiện ông bị đau dạ dày, viêm loét hành tá tràng.

“Ai bị đau dạ dày rồi mới thấu hiều nỗi khốn khổ. Mỗi lần di chuyển trên đường mà lên cơn đau, tôi phải dừng xe lại, nằm vạ vật cho tới khi dễ chịu hơn chút mới đi tiếp. Có những hôm hẹn được đối tác quan trọng nhưng lại đau bụng quá không làm sao tiếp khách được đành để cơ hội vụt qua trong tiếc nuối. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, sức khỏe của tôi tụt dốc, da xanh xao, mất ăn mất ngủ và chỉ còn 63kg. Bạn bè không biết cứ nghĩ tôi giả vờ nhưng thực sự rất đau, cảm giác dạ dày như bị ai đó cào cấu, nóng rát rất khó chịu. Những lúc như vậy tôi thường lấy đồ nóng chườm vào bụng, hoặc nhai ruột bánh mỳ, uống thuốc giảm đau. Lấn bấn với công việc mà tôi cũng để bệnh dạ dày hành hạ mất mấy năm đấy”, ông D. tâm sự. Biết đến lương y Phạm Trọng Hùng thông qua một người bạn đã từng được điều trị thành công bệnh đau dạ dày, ông D. phấn khởi tìm đến để tìm thuốc chữa bệnh cho mình.

Lương y Phạm Trọng Hùng đang khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Người đàn ông có dáng vóc cao lớn chậm dãi kể: “Mãi tới năm 2017, tôi mới bắt đầu uống thuốc của lương y Hùng. Lúc này ngoài bệnh đau dạ dày tôi bị đau cả đại tràng nên dùng cả thuốc viên lẫn thuốc sắc. Nếu chịu khó kiêng khem và uống thuốc đều đặn thì bệnh của mình sẽ thuyên giảm nhanh. Dùng thuốc của vị này, tôi khỏi hẳn bệnh đau dạ dày, ăn uống ngon miệng và trở về 80kg. Đúng là có bệnh gì khổ bệnh ấy.

Bài thuốc chữa dạ dày gia truyền

Kể về bài thuốc chữa dạ dày của gia đình mình, lương y Phạm Trọng Hùng chia sẻ: “Trang sử đáng nhớ nhất của dòng họ vẫn còn lưu giữ trong ký ức tôi phải kể từ năm 1962. Khi đó vì nghèo khổ, đói khát, ông nội đã dắt díu gia đình lên Lào Cai kiếm kế sinh nhai cùng với bài thuốc chữa bệnh dạ dày. Mới đặt gánh đến đây, ông nội đã choáng ngợp trước một mảnh đất bạt ngàn cây thuốc. Cây thuốc không chỉ có nhiều trong rừng mà cả trong vườn, ngoài đường”.

Nhờ tài bốc thuốc dạ dày nên chỉ một thời gian ngắn, tiếng tăm của ông lang Đĩnh (ông nội của Lương y Hùng) lan khắp vùng. Sau đó, chính quyền tỉnh Lào Cai mời ông vào Hội Đông y đầu tiên của tỉnh. Nối nghiệp cha ông, lương y Hùng sớm trở thành một vị thầy thuốc có tên tuổi ở mảnh đất giàu dược liệu. Ngoài chữa bệnh dạ dày, ông còn chữa được nhiều các bệnh khác nhau như xương khớp, hen xuyễn, phế quản, hiếm muộn…

Nhà thuốc đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng – Số 063 Phố Cốc Lếu – phường Cốc Lếu – Thành phố Lào Cai – Lào Cai

Bài thuốc do ông bào chế có ưu điểm ban đầu là tăng khả năng tiêu hóa của dạy dày, không để tích nhiệt sinh trùng (nghĩa là ăn vào mau đói)… Thứ hai: giảm đau, trung hòa axit dịch vị. Thứ ba: có tác dụng kháng sinh đối với vi khuẩn đường tiêu hóa (là kháng sinh thực vật nên không có hại cho vi khuẩn có lợi). Thứ tư: chống viêm, làm mau lành vết thương. Vì là thuốc đông y nên người bệnh có thể an tâm khi dùng.

Ông Hùng nhắn nhủ. Biểu hiện của bệnh dạ dày là đầy bụng đầy hơi, ăn không tiêu không thấy đói, ợ hơi hoặc ợ chua, nóng rát hoặc đau âm ỉ. Khi có những biểu hiện trên người bệnh nên đi khám và điều trị sớm để đỡ tốn kém và không phải điều trị dài ngày

Xuân Qúy

Để được tư vấn điều trị tận gốc bệnh dạ dày, xin mời quý độc giả có nhu cầu liên hệ theo địa chỉ: Nhà Thuốc Đông Y Gia Truyền Phạm Trọng Hùng, số 063, phố Cốc Lếu, tp Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Điện thoại: (0214)3820214 hoặc số di động: 0915917495 – 0978402689. Website: dongylaocai.com.vn &luongyphamtronghung.com.vn

Rate this post